Skip to main content

Thông báo bản phát hành alpha v1 của bộ công cụ chuỗi đối tác

Ngày 3 tháng 08 năm 2024

Khám phá bước đầu tiên trong hành trình chuỗi đối tác. Bản phát hành alpha v1 này cho phép các nhà phát triển khởi động bảo mật Blockchain bằng cách sử dụng mạng lưới các SPOs rộng khắp của Cardano, đảm bảo khả năng bảo vệ mạnh mẽ và hiệu quả.

Thông báo về bản phát hành alpha v1 của bộ công cụ chuỗi đối tác

Input Output rất vui mừng được giới thiệu bước đầu tiên trong hành trình của chuỗi đối tác, tiếp nối tầm nhìn của Charles tại Summit Cardano vào tháng 11 năm 2023 và bài đăng trên blog này. Bản phát hành đầu tiên này thể hiện một thời điểm mang tính bước ngoặt trong lộ trình thực hiện tầm nhìn đó.

Một số chuỗi thiếu đủ số lượng trình xác thực, khiến mạng dễ bị tấn công với chi phí thấp. Bản phát hành alpha v1 của chuỗi đối tác cho phép các nhà phát triển mạng Blockchain mới khởi động tính bảo mật của nó bằng cách tận dụng mạng lưới các SPOs (SPO) rộng khắp của Cardano. Bằng cách tận dụng SPO, cả mạng mới và mạng hiện tại đều có thể nhanh chóng tăng số lượng trình xác thực để có mô hình bảo mật mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Bản phát hành này bao gồm một bộ công cụ giới thiệu những cải tiến sau dành cho nhà phát triển:

  1. Chia sẻ bảo mật: chuỗi đối tác có thể tận dụng SPO của Cardano để tăng cường bảo mật.
  2. Ủy ban xác thực hỗn hợp: ủy ban kết hợp gồm những người xác thực được cho phép đáng tin cậy và SPO Cardano để giám sát cân bằng.
  3. Tính linh hoạt của mô hình đồng thuận: chuỗi đối tác có thể triển khai bất kỳ mô hình đồng thuận nào, hỗ trợ những người xác thực được cho phép.
  4. Khả năng chọn không tham gia: chuỗi đối tác có thể chuyển sang trạng thái lớp thứ nhất, giành được sự độc lập hoàn toàn với Cardano mà không cần bất kỳ cơ chế khóa nào.
  5. Tham gia SPO: bất kỳ SPO Cardano nào cũng có thể trở thành người xác thực cho chuỗi đối tác với chi phí tối thiểu liên quan đến nâng cấp phần cứng, không có quyền cần thiết và không có chi phí phần mềm. Bộ công cụ đơn giản hóa quá trình cấu hình này.

Trọng tâm của những cải tiến này là một thuật toán lựa chọn ủy ban duy nhất tích hợp dữ liệu Cardano để tạo thành các biểu mẫu đáng tin cậy các ủy ban có thể tạo ra một tỷ lệ phần trăm khối được xác định trước, do đó tăng cường tính bảo mật cho các giao thức mới nổi.

Bản phát hành alpha v1 là khởi đầu của cuộc hành trình. Nó nhằm mục đích nhận phản hồi từ cộng đồng, nhưng bản phát hành này không nên được sử dụng trong các mạng sản xuất trực tiếp. Input - Output muốn thực hiện việc này một cách công khai, cùng với cộng đồng và hoan nghênh phản hồi.

Midnight sẽ là chuỗi đối tác đầu tiên ra mắt. Midnight kết hợp công nghệ chuỗi đối tác cho phép Cardano SPO hoạt động như trình xác thực khởi động cho mạng. Tìm hiểu thêm về Midnight tại đây.

Hãy theo dõi một số phát triển mới thú vị trong những tháng tới, cùng với lộ trình chi tiết.

Nguồn bài viết tại đây

Chia sẻ bài viết này trên Twitter | Facebook | Telegram


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới