Skip to main content

Cardano có sẵn trong ví MetaMask

Ngày 5 tháng 08 năm 2024

MetaMask, ví Ethereum được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành crypto, tự hào có hàng chục triệu người dùng hoạt động. Gần đây, nhóm NuFi đã công bố hỗ trợ Cardano trong ví MetaMask, đơn giản hóa việc truy cập vào hệ sinh thái Cardano cho hàng triệu người dùng mới.

Làm cách nào để đưa Cardano vào Ví Ethereum?

Nhóm NuFi đã tích hợp hỗ trợ Cardano vào Ví MetaMask bằng MetaMask Snap. Snaps là các tính năng của bên thứ ba mà người dùng có thể cài đặt để nâng cao chức năng của MetaMask. Cardano Wallet Snap, được phát triển bởi NuFi, cho phép người dùng lấy khóa Cardano và ký các giao dịch trực tiếp trong MetaMask.

Khóa Cardano được tạo từ cụm từ hạt giống MetaMask, nghĩa là tính bảo mật và phục hồi tài sản Cardano phụ thuộc vào bảo mật cụm từ hạt giống của Ví MetaMask. Khi ký một giao dịch, cửa sổ bật lên MetaMask được kích hoạt, yêu cầu xác nhận của người dùng trong ví.

Sau khi người dùng thêm Ví Cardano Snap vào MetaMask, họ sẽ nhận được ví Cardano có địa chỉ Blockchain Cardano. Điều này cho phép họ chuyển ADA vào ví của mình và bắt đầu tương tác với Cardano dApps.

Sử dụng Ví Cardano Snap rất đơn giản. Chỉ cần truy cập Cardano dApps ưa thích của bạn và nhấp vào nút ‘Kết nối’ để liên kết ví Cardano của bạn. MetaMask có thể là một trong những lựa chọn cho kết nối này.

Cardano Wallet Snap sẽ có sẵn bắt đầu với phiên bản MetaMask 12.0.0, dự kiến ​​được phát hành chính thức vào giữa tháng 8. Nếu muốn dùng thử ngay bây giờ, bạn sẽ cần cài đặt thủ công MetaMask phiên bản 12.0.0 bằng cách chuyển sang chế độ nhà phát triển trong phần Quản lý tiện ích mở rộng.

Cardano Wallet Snap hoạt động thông qua tiện ích NuFi, hoạt động như một cầu nối giữa Cardano dApps và MetaMask. Tiện ích NuFi là một loại phụ trợ cho Cardano Wallet Snap.

Khi người dùng bắt đầu giao dịch Cardano, trước tiên, giao dịch đó cần được phê duyệt trong Cardano Wallet Snap, tương tác với tiện ích NuFi. Sau khi được phê duyệt trong tiện ích, giao dịch phải được xác nhận trong giao diện MetaMask. Sau khi được xác nhận trong MetaMask, giao dịch sẽ được gửi tới mạng Cardano bằng tiện ích con.

Ví Cardano trong MetaMask Nếu Cardano dApps hỗ trợ MetaMask, nó sẽ xuất hiện trong danh sách các ví được hỗ trợ.

Đối với lần đầu tiên sử dụng Cardano Wallet Snap, bạn sẽ cần thêm tiện ích mở rộng vào MetaMask trước khi tiếp tục. Nếu bạn có Metamask phiên bản 11.x.x, bạn sẽ được nhắc nâng cấp lên phiên bản 12.0.0 như mô tả ở trên.

Chỉ cần xác nhận cài đặt Cardano Wallet Snap và trong giây lát, ví Cardano sẽ có sẵn. Phải mất một vài giây.

Cardano Wallet Snap cho phép bạn mua ADA qua thẻ tín dụng hoặc đổi tài sản lấy ADA.

Bạn có thể gửi ADA hoặc các tài sản khác từ ví Cardano khác hoặc trao đổi tới Ví Cardano Snap.

Tiền sẽ được nhận trong vòng vài giây, giống như trong các ví Cardano khác.

Ví được kết nối cho phép bạn tương tác với Cardano dApps. Tại thời điểm viết bài, bạn có thể thử nghiệm nó bằng ViFi.

Cardano Wallet Snap cho phép bạn mở ví NuFi, tăng cường khả năng tương tác của bạn với hệ sinh thái Cardano. Bạn có thể tìm thấy tùy chọn ‘Mở NuFi’ ở trên cùng bên trái của Ví Cardano Snap. Với ví NuFi, bạn có thể ""stake"" ADA hoặc gửi tài sản Cardano đến một địa chỉ Cardano khác. Cardano Wallet Snap có thể được coi là một cổng vào ví NuFi mà bạn có thể sẽ cần cho các hoạt động nâng cao hơn.

Lời kết

Điều đáng chú ý là dự án này được tài trợ bởi “Catalyst”. Thật đáng khích lệ khi thấy các dự án tăng cường khả năng tích hợp với các hệ sinh thái khác. Ngày nay, MetaMask đóng vai trò là cửa ngõ vào nhiều hệ sinh thái, vượt ra off-chain khối Ethereum.

MetaMask về cơ bản không hiểu hệ sinh thái Cardano và không thể tương tác với nó như ví Cardano. Cardano Wallet Snap hoạt động như một cầu nối giữa MetaMask và Cardano dApps. Nó lấy khóa Cardano từ cụm từ hạt giống của MetaMask, xây dựng các giao dịch Cardano và cho phép chúng được ký trong MetaMask.

Cardano Wallet Snap có thể trở thành cửa ngõ vào hệ sinh thái Cardano cho những người chỉ cài đặt MetaMask. Thông qua MetaMask, họ có quyền truy cập vào NuFi, Ie. đến một ví Cardano chính thức.

Nguồn bài viết tại đây

Chia sẻ bài viết này trên Twitter | Facebook | Telegram


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới