Skip to main content

RealFi là cầu nối công nghệ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các thị trường mới nổi

Ngày 25 tháng 05 năm 2024 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Đột nhiên, IOG công bố ra mắt dịch vụ RealFi. Dịch vụ này sẽ hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp được bảo lãnh tại các thị trường mới nổi. Giám đốc điều hành của dự án là John O'Connor, cựu giám đốc của IOG, người nỗ lực ứng dụng công nghệ Blockchain ở các nước đang phát triển. Charles Hoskinson coi RealFi là đội tiên phong trong nỗ lực cung cấp dịch vụ ngân hàng cho người không có ngân hàng bằng Cardano. Mặc dù thông báo chưa rõ ràng về mối quan hệ với Cardano, nhưng vẫn đáng để xem RealFi là gì và nó giải quyết được vấn đề gì. Đọc tiếp để tìm hiểu cách RealFi có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng Cardano.

RealFi là gì?

RealFi là một tổ chức fintech cung cấp một bộ công cụ được thiết kế để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ hội tín dụng cá nhân tại các thị trường mới nổi. Những công cụ này giúp người dùng hiểu, xây dựng niềm tin và làm sáng tỏ các cơ hội tín dụng cá nhân tại các thị trường này.

Tại các thị trường mới nổi, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) là xương sống của nền kinh tế, đóng góp tới 70% tạo việc làm. Tuy nhiên, những doanh nghiệp này thường cần tiếp cận nhiều hơn với tín dụng để phát triển.

Những người cho vay truyền thống ở các thị trường phát triển thường ngần ngại khi cho các doanh nghiệp ở phía Nam bán cầu vay do tính phức tạp trong đánh giá rủi ro. Những doanh nghiệp này thường nhỏ và yêu cầu các khoản vay tương đối nhỏ, khiến chúng kém hấp dẫn hơn đối với những người cho vay muốn đầu tư vào các khoản nợ chính phủ có lãi suất cao. Sở thích này cản trở sự mở rộng của nền kinh tế thực.

Sự nổi lên của các thực thể công nghệ tài chính (fintech) đưa ra một giải pháp đầy hứa hẹn cho vấn đề này. Các công ty fintech này chuyên phát triển các công cụ để bảo lãnh rủi ro cho các hoạt động kinh doanh hoặc loại khoản vay cụ thể, cung cấp vốn và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện, bình đẳng và tạo việc làm. Họ thường tài trợ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có hoặc không có tài sản thế chấp, sử dụng dữ liệu để đánh giá rủi ro của doanh nghiệp mà họ tài trợ.

Bất chấp những tiến bộ này, các công ty fintech vẫn phải đối mặt với một trở ngại đáng kể. Họ cần tiếp cận nguồn vốn trong bảng cân đối kế toán để tài trợ cho danh mục cho vay của mình, nhưng giấy phép của họ không cho phép họ nhận tiền gửi cho các hoạt động này. Khoảng trống này thường được lấp đầy bằng hoạt động cho vay bán buôn trong hệ sinh thái tài chính toàn cầu đã được thiết lập, trong đó các nhà đầu tư tổ chức dựa vào các trung gian đáng tin cậy, chẳng hạn như ngân hàng đầu tư, để tìm kiếm giao dịch và đánh giá rủi ro.

Các thị trường đang phát triển mang đến những cơ hội mới, nhưng chỉ khi chúng được giải quyết một cách thích hợp. Đây chính xác là mục tiêu của dự án. Đây là nơi RealFi phát huy tác dụng.

Bộ công cụ của RealFi bao gồm quyền truy cập vào báo cáo tài chính, băng cho vay và mô hình tài chính năng động. Những công cụ này cho phép người dùng giúp hàng triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các thị trường mới nổi có thể tiếp cận vốn bằng cách làm cho rủi ro trở nên minh bạch, có thể định lượng và dự đoán được hơn.

Các công cụ của RealFi cũng giúp người dùng theo dõi các dấu hiệu cảnh báo sớm về những thay đổi trong mô hình trả nợ và sửa đổi mô hình rủi ro của họ. Quá trình này giúp người dùng đánh giá giá trị danh mục cho vay của SME.

RealFi hợp tác với những người cho vay fintech ở các thị trường mới nổi để cải thiện và chuẩn hóa dữ liệu của họ. Dữ liệu cải tiến này được chia sẻ với người dùng để tăng tính minh bạch và cung cấp thông tin chi tiết, nâng cao cơ hội tại các thị trường này.

Bằng cách tận dụng công nghệ để mở rộng quy mô dịch vụ này trên nhiều công ty cho vay fintech khác nhau, RealFi nâng cao niềm tin của người dùng và cho phép người dùng giải quyết các vấn đề tiềm ẩn trước khi chúng leo thang. RealFi không là dữ liệu – nó thiết lập một ngôn ngữ chung về rủi ro và phần thưởng nhằm khuyến khích người dùng tham gia vào các cơ hội quy mô nhỏ với một nhóm đối tác mới.

Mục tiêu cuối cùng của RealFi là trang bị cho người dùng những công cụ họ cần để cho vay một cách tự tin và hiệu quả, từ đó thúc đẩy sự phát triển của SME tại các thị trường mới nổi. Sau khi người cho vay fintech tham gia, RealFi liên kết các điểm dữ liệu có thể đo lường được với các khung tác động toàn cầu, cho phép người dùng theo dõi các số liệu tác động và so sánh chúng với các cơ hội khác một cách dễ dàng như khi họ theo dõi lợi nhuận.

RealFi mở ra cơ hội cho các thị trường đang phát triển. Người dùng có thể tìm kiếm cơ hội mới ở các thị trường mới nổi với tính minh bạch cao hơn thông qua dữ liệu chưa có trước đây. Cách tiếp cận này không chỉ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn diện, bình đẳng và tạo việc làm.

RealFi có thể hữu ích cho Cardano như thế nào?

Thật vậy, khả năng tích hợp các công cụ quản lý rủi ro của RealFi với công nghệ blockchain của Cardano có thể là một bước tiến đáng kể trong việc ứng dụng các dịch vụ tài chính phi tập trung (DeFi) tại các thị trường mới nổi.

Giống như WorldMobile đang cố gắng thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số bằng cách kết nối những người chưa được kết nối, RealFi cũng đang nỗ lực thu hẹp khoảng cách tài chính bằng cách giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các thị trường mới nổi dễ tiếp cận tín dụng hơn. Cả hai sáng kiến ​​này đều có chung mục tiêu là thúc đẩy tính toàn diện và bình đẳng, mặc dù trong các lĩnh vực khác nhau.

Cardano có thể cung cấp nền tảng lý tưởng cho các dịch vụ được kết nối với bộ công cụ của RealFi. Khả năng thực hiện hợp đồng thông minh của Blockchain có thể được tận dụng để tạo ra các thỏa thuận cho vay minh bạch và an toàn. Điều này có thể làm giảm đáng kể rủi ro liên quan đến việc cho vay ở các thị trường này, từ đó khuyến khích nhiều nhà đầu tư tham gia hơn.

Là một mạng lưới toàn cầu, Cardano có thể dễ dàng kết nối các nhà đầu tư từ phương Tây với các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở các nước đang phát triển.

Hơn nữa, việc tích hợp RealFi với Cardano cũng có thể mở đường cho sự phát triển các dịch vụ DeFi phù hợp với nhu cầu của các thị trường mới nổi. Bằng cách làm cho các dịch vụ này dễ tiếp cận hơn, chúng ta có thể thấy sự gia tăng hoạt động kinh tế và tăng trưởng ở những khu vực này.

Việc tích hợp các công cụ quản lý rủi ro của RealFi với công nghệ blockchain của Cardano mang đến cơ hội đầy hứa hẹn để thúc đẩy việc ứng dụng các dịch vụ DeFi ở các thị trường mới nổi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và thúc đẩy tính toàn diện về tài chính. Đó là một triển vọng thú vị có thể có tác động sâu rộng đến tương lai tài chính ở những khu vực này.

Trong một tweet của Charles về RealFi, anh ấy cũng chia sẻ một liên kết đến một bài đăng trên blog của Hyperledger về Danh tính phi tập trung (DID). Blog giới thiệu một trung gian doanh nghiệp mở, một sáng kiến ​​mới của Hyperledger Lab, nhằm vào các ứng dụng nhận dạng kỹ thuật số tự chủ. Tác nhân này sử dụng blockchain Cardano làm cơ quan đăng ký dữ liệu có thể xác minh (VDR). Bài đăng được viết bởi nhóm Atala PRISM, một giải pháp quản lý cho DID.

Mối liên hệ giữa RealFi và hoạt động Hyperledger được đề cập trong tweet của Charles vẫn chưa rõ ràng ngay lập tức. Tuy nhiên, có thể phỏng đoán rằng giải pháp RealFi có thể kết hợp ứng dụng DID của Hyperledger để xác minh danh tính của các doanh nhân ở các nước đang phát triển.

Lời kết

Khi bạn xem xét bức tranh rộng hơn, có thể thấy rõ rằng việc triển khai DeFi ở các quốc gia đang phát triển khó khăn hơn đáng kể so với các quốc gia phát triển. Kết nối internet không cần tin cậy ở các quốc gia này đặt ra một trở ngại đáng kể, một vấn đề mà dự án WorldMobile hướng tới giải quyết. Sự hợp tác giữa Hyperledger và nhóm Atala PRISM có thể đưa ra giải pháp cho Danh tính phi tập trung. RealFi, trong câu đố này, đóng vai trò như một giải pháp quản lý rủi ro. Do đó, Cardano, kết hợp với hệ sinh thái DeFi, có thể hoạt động như một cơ sở hạ tầng tài chính hoạt động cùng với các công nghệ được mô tả ở trên.

Sứ mệnh đưa ngân hàng đến với những người không có tài khoản ngân hàng là một trong những nỗ lực cao quý và có lợi nhất của công nghệ Blockchain. Tuy nhiên, đó cũng là một trong những thử thách khó khăn nhất. Sự vui mừng xung quanh các quỹ ETF được phê duyệt đôi khi làm lu mờ sứ mệnh quan trọng này, điều này thật đáng tiếc. Các sáng kiến ​​như RealFi, WorldMobile, Atala PRISM và các sáng kiến ​​khác không chỉ mang lại lợi ích cho Cardano mà còn cho tất cả các Blockchain. Mỗi cá nhân từ các nước đang phát triển được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng đều là một bước tiến. Đôi khi chúng tôi nghe tin sứ mệnh của Cardano ở Châu Phi đã không thành công hoặc mất nhiều thời gian hơn dự kiến. Bất chấp mọi trở ngại và hành trình đầy thử thách, sứ mệnh này vẫn tiếp tục không suy giảm.

Nguồn bài viết tại đây


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới