Skip to main content

4% người trưởng thành ở Hoa Kỳ nắm giữ ADA

Ngày 23 tháng 01 năm 2023

Pic

Công ty phân tích Morning Consult đã phát hành một báo cáo, Theo dõi triển vọng và việc chấp nhận crypto. Dữ liệu để phân tích được thu thập hàng quý vào năm 2022 và được tính trọng số để ước tính một mẫu đại diện gồm những người trưởng thành ở Hoa Kỳ. Trong bài viết, chúng tôi chia nhỏ một số kết luận của phân tích và cung cấp những hiểu biết sâu sắc của chúng tôi.

TÓM TẮT

  • Hệ tư tưởng đã không chiến thắng công nghệ. Một người thường có niềm tin vào nhiều dự án.
  • ADA được nắm giữ bởi 4% người Mỹ. Có khoảng 18% người Mỹ nắm giữ bất kỳ loại crypto nào.
  • Có 24% người Mỹ hiểu công nghệ blockchain. Nhưng chỉ có 15% nắm giữ Bitcoin.
  • 29% thế hệ trẻ nắm giữ Bitcoin và có thể là các loại crypto khác.
  • Những người nắm giữ crypto đang tìm kiếm các dịch vụ tài chính thay thế và sẵn sàng sử dụng DeFi nhiều hơn.

Dự án nào được mọi người tin tưởng nhất?

Có 19% người Mỹ nắm giữ cùng lục một vài loại crypto. Cardano là một trong 10 dự án mà các nhà phân tích đã đặt câu hỏi. Vào cuối năm 2022, 15% người Mỹ nắm giữ Bitcoin, 10% Ethereum và 4% Cardano. Dân số Hoa kỳ có hơn 330 triệu người. Điều này có nghĩa là ADA được nắm giữ bởi khoảng 13 triệu người ở Hoa Kỳ. Tương tự, có 50 triệu người nắm giữ Bitcoin. Đó là những con số rất khả quan.

Cần lưu ý rằng hầu hết mọi người có thể đang nắm giữ crypto trên các sàn giao dịch tập trung. Từ dữ liệu on-chain, chúng ta thấy rằng có khoảng 1,2 triệu người trên khắp thế giới stake ADA từ ví Cardano của chính họ. Vậy liệu có bao nhiêu phần trăm người Mỹ stake ADA từ ví của chính họ? Nhìn vào số liệu, chúng ta sẽ thấy, tỷ lệ ủy thác từ ví cá nhân của người Mỹ chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ. Cần phải tiếp tục hướng dẫn mọi người sử dụng ví của chính họ. Điều này cũng đúng với tất cả các loại crypto.

Đối với chúng tôi, dường như có điều gì đó không ổn, nhưng chúng tôi không muốn đặt câu hỏi nghi vấn về số liệu của báo cáo. Tiếp tục nào.

Bài phân tích cũng nói về stablecoin. Tỷ lệ người Mỹ nắm giữ USDC là 7% và USDT là 4%. Có thể nói rằng 2/3 số người nắm giữ Bitcoin cũng nắm giữ một số stablecoin. Điều tích cực của điều này là mọi người đang sử dụng Đô la được mã hóa. Đây có thể là một cách để tăng cường sử dụng thanh toán thông qua tài sản crypto. Stablecoin là một trong những trường hợp sử dụng lớn nhất của nền tảng hợp đồng thông minh hiện nay.

Trước hết, phải nói rằng Cardano đang hoạt động rất tốt. Mặc dù dự án đã bắt đầu từ năm 2015, nhưng mọi người có thể mua ADA trên một sàn giao dịch công khai vào cuối năm 2017. Ethereum là crypto có hợp đồng thông minh lâu nhất. Vì vậy, rõ ràng Ethereum có hiệu ứng mạng lớn hơn nhiều. Cũng cần nhắc đến Solana cũng được người Mỹ sở hữu 4% và Polkadot đạt 3%. Vì vậy, Cardano không phải là nền tảng hợp đồng thông minh mới duy nhất trong "tầm ngắm" của mọi người.

Hầu hết mọi người ở Hoa Kỳ không phải là những người theo chủ nghĩa tôn sùng Bitcoin. 2/3 số người nắm giữ Bitcoin cũng nắm giữ Ethereum và có thể là các dự án khác. Những người theo chủ nghĩa tôn sùng bitcoin là một nhóm ồn ào và độc hại chắc chắn ảnh hưởng đến ý kiến ​​của mọi người. Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy ảnh hưởng của những người theo chủ nghĩa tôn sùng không mạnh như chúng ta nghĩ.

Dữ liệu có thể được hiểu là nhiều người không tin rằng, một dự án duy nhất nào đó sẽ giành được tất cả. Vì nhiều lý do, họ tin tưởng vào nhiều dự án. Chúng ta nhận thấy, hệ tư tưởng đã không chiến thắng công nghệ. Tiện ích và hiệu ứng mạng trực tiếp là những gì quyết định thành công.

Rất tích cực cho Cardano là tỷ lệ bán crypto trong tháng trước. Những người nắm giữ phản hồi rằng 11% trong số họ đã bán ADA vào đầu năm và chỉ 10% đã bán vào cuối năm. Điều này có thể được hiểu là mọi người tin tưởng vào dự án Cardano trong dài hạn. Đối với các dự án blockchain khác thì ngược lại. Cuối năm người ta bán nhiều hơn đầu năm. Ví dụ: 27% người nắm giữ Bitcoin đã bán vào tháng 1 và 37% vào tháng 10.

Nói chung, và có lẽ đáng ngạc nhiên, mọi người bán các dự án Bitcoin và Ethereum nhiều nhất và các dự án khác có xu hướng không bán.

Nhiều người đã bán BTC cao hơn gần 4 lần so với ADA vào cuối năm. Chúng tôi tin rằng một số người không bán ADA trong thị trường giá xuống vì họ dùng để stake. Điều này rất quan trọng để đảm bảo an ninh mạng và Phi tập trung.

Một phiên bản chi tiết hơn của báo cáo có 75% nắm giữ Bitcoin, 49% nắm giữ Ethereum 49% và 18% nắm giữ Cardano.

Thế hệ trẻ sẽ thúc đẩy việc ứng dụng

Khoảng 29% thế hệ trẻ và khoảng 23% thuộc thế hệ Z tham gia khảo sát vào tháng 10 năm 2022 cho biết họ sở hữu Bitcoin. Đối với thế hệ trẻ, tỷ lệ này gần như gấp đôi mức trung bình. Có lẽ, thế hệ trẻ sẽ là động lực thúc đẩy việc ứng dụng crypto trong những năm tới. Việc ứng dụng crypto có thể đạt tới 50% trong các nhóm này trong tương lai gần.

Các nhà phân tích đã không tiết lộ những loại crypto nào khác mà thế hệ trẻ nắm giữ. Chúng tôi ước tính rằng những người trẻ tuổi sẽ thử các dịch vụ DeFi nhiều hơn thế hệ già. Thế hệ già có xu hướng bảo thủ hơn và do đó sẽ chủ yếu nắm giữ các loại crypto hàng đầu. Thế hệ trẻ tò mò hơn và thành thạo hơn trong việc sử dụng các công nghệ mới. Do đó, chúng tôi ước tính rằng trong thế hệ trẻ, sẽ có nhiều người nắm giữ các loại crypto khác, thử sử dụng DeFi và cũng sở hữu NFT.

Thế hệ Z và thế hệ trẻ là những nhóm tích cực nhất khi nói đến khí hậu và phát triển bền vững. Một nghiên cứu khác cho thấy 71% thế hệ trẻ và 61% Gen Z coi môi trường là ưu tiên hàng đầu. Đây có thể là một lợi thế cho Cardano và các dự án PoS khác.

Làm thế nào để mọi người hiểu và sử dụng crypto?

Điều thú vị là chia sẻ của những người quen thuộc với chủ đề crypto. Mặc dù thực tế là năm 2022 phần lớn là một thị trường giá xuống, nhận thức của mọi người về NFT đã tăng từ 22% lên 28% trong năm. DeFi cũng hoạt động tốt. Nhận thức về nó đã tăng từ 17% lên 21%. Vào cuối năm, 24% số người được hỏi đã hiểu về blockchain.

Con số này rất thú vị trong bối cảnh số lượng người nắm giữ crypto. Trong khi gần 25% người Mỹ hiểu về blockchain, chỉ 15% trong số họ nắm giữ Bitcoin. Điều này có thể được hiểu là mặc dù hiểu biết về công nghệ nhưng một bộ phận người dân không mặn mà với việc nắm giữ nó.

Không phải ai đã từng lái ô tô hoặc biết cách hoạt động của nó nhất thiết phải sở hữu một chiếc. Đó là một thực tế.

Những người đã hiểu công nghệ có thể dễ dàng áp dụng nó trước và hiểu nó sau. Điều quan trọng là họ đã có một số kiến ​​thức và có thể chia sẻ nó với người khác. Hơn nữa, những người này cũng sẽ dễ dàng theo dõi ngành công nghiệp blockchain hơn.

Trên một lưu ý tích cực, gần 1/5 người Mỹ có niềm tin rằng DeFi tồn tại. Kiến thức của mọi người không chỉ dừng lại ở blockchain. Họ đang theo dõi các lĩnh vực khác. Điều này rất tích cực trong bối cảnh của Cardano.

Có lẽ vì sự phá sản của FTX, số người nghĩ rằng ngành công nghiệp blockchain nên được quản lý nhiều hơn so với thế giới tài chính truyền thống đã tăng lên. Các nhà phân tích đã hỏi mọi người xem họ coi crypto có lợi hay có hại cho xã hội. Trở lại đầu năm 2022, sự khác biệt giữa hai nhóm chỉ là 1%. Ý kiến ​​​​phổ biến là crypto có gây hại. Điều này đã thay đổi trong suốt cả năm và số người hoài nghi hiện tại cao hơn 7% so với những người vẫn coi crypto là có lợi.

Hầu hết những người đã nói rằng họ hiểu về crypto và hiểu rằng sự phá sản của FTX và các dịch vụ tập trung khác là bởi sự thất bại của các CEO và ban quản lý. Điều quan trọng là phải tiếp tục phát triển blockchain và mở rộng ra là DeFi, và cần các giải pháp cho các vấn đề liên quan đến CeFi.

Chủ sở hữu crypto có nhiều khả năng sử dụng các dịch vụ tài chính thay thế như thanh toán bằng séc phi ngân hàng và các khoản vay ngắn hạn. Các dịch vụ này thường được sử dụng bởi các ngân hàng có kiểm soát.

Chủ sở hữu crypto có khả năng gửi kiều hối cao hơn gần gấp ba lần so với người dân nói chung. Đó là 23% so với 8%. Họ cũng có khả năng sử dụng các dịch vụ đổi séc nhiều hơn gấp đôi.

Chủ sở hữu crypto sẵn sàng sử dụng các dịch vụ tài chính thay thế và bao gồm cả những dịch vụ trên blockchain. Chúng tôi đã viết một số bài báo về nhu cầu sử dụng blockchain của mọi người chứ không chỉ nắm giữ tiền xu. Hóa ra các dịch vụ tài chính thay thế như chuyển tiền và cho vay đang được người dùng quan tâm. Cardano là một hệ điều hành tài chính toàn cầu được xây dựng chỉ dành cho những người dùng này.

Tuy nhiên, số người nắm giữ crypto chỉ để làm giàu vẫn là cao nhất và nhóm này chiếm tới 66%. Chỉ 16% người nắm giữ crypto để có khả năng gửi tiền hoặc thanh toán bằng crypto. Dữ liệu về việc mọi người sử dụng stablecoin hay crypto dễ biến động giá không có trong phân tích. 18% người nắm giữ crypto vì cả hai lý do này, nghĩa là họ muốn kiếm tiền và cũng muốn sử dụng crypto.

KẾT LUẬN

Báo cáo chỉ thực hiện trong phạm vi Hoa Kỳ. Các nguồn khác cho thấy khoảng 10-15% dân số trên toàn thế giới nắm giữ crypto. Có nhiều quốc gia mà tỷ lệ sử dụng cao hơn ở Mỹ, chẳng hạn như Thái Lan, Nigeria, Nam Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Các phân tích khác nhau đưa ra những con số khác nhau.

Điều rất tích cực là một bộ phận những người nắm giữ crypto quan tâm đến việc sử dụng các dịch vụ thay thế. Họ hiểu DeFi và muốn sử dụng nó. Tương tự, có rất nhiều sự quan tâm đến NFT. Có những dịch vụ được tạo ra trên Cardano đang được yêu cầu tại một trong những quốc gia có tầm quan trọng kinh tế nhất trên thế giới. Thậm chí còn có nhiều mối quan tâm hơn đến crypto ở các nước đang phát triển, nơi mọi người cần sử dụng nhiều hơn là chỉ nắm giữ chúng. Mọi thứ đang diễn ra theo chiều hướng tốt đẹp và Cardano chắc chắn sẽ là một trong những dự án có cơ hội đạt được tỷ lệ chấp nhận cao.

Nguồn bài viết tại đây


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới