Skip to main content

EMURGO mang VC đến Cardano

Ngày 13 tháng 09 năm 2024

EMURGO, một trong ba đơn vị sáng lập của Cardano, đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với Ibex, chi nhánh đổi mới doanh nghiệp của Antler, một nhà đầu tư hàng đầu ở giai đoạn đầu. Sáng kiến ​​này có thể mang lại lợi ích cho các dự án được xây dựng trên Cardano bằng cách cung cấp nguồn vốn bên ngoài, nghĩa là ADA từ ngân quỹ có thể không được sử dụng. Thật đáng khích lệ khi thấy EMURGO nỗ lực thúc đẩy hệ sinh thái Cardano. Trong bài viết này, tôi sẽ khám phá lý do tại sao sự hiện diện của quỹ VC lại có lợi cho Cardano, nó có thể bổ sung cho Catalyst như thế nào và nó có thể giúp tiết kiệm ADA trong ngân quỹ như thế nào.

Các dự án gặp khó khăn trong thị trường giá xuống

Thị trường giá xuống là giai đoạn đầy thử thách đối với nhiều dự án trên tất cả các hệ sinh thái Blockchain, với nhiều nhóm đang phải vật lộn để tồn tại do không đủ vốn để hoàn thành dự án của họ.

Đồng thời, việc hoàn thành các dự án có thể gặp nhiều thách thức vì chúng được xây dựng trên nền tảng đang phát triển. Các công cụ hoặc thư viện cần thiết thường bị thiếu, đòi hỏi các nhóm phải phát triển chúng một cách độc lập hoặc chờ có sẵn. Việc xây dựng các ứng dụng phi tập trung vẫn còn ở giai đoạn sơ khai và đòi hỏi khắt khe hơn đáng kể so với việc tạo một ứng dụng máy trạm-máy chủ truyền thống.

Cho đến khi một ứng dụng được triển khai trên Cardano và có được lượng người dùng trung thành vững chắc, nhóm sẽ không có nguồn thu nhập. Các dự án thường được tài trợ thông qua việc đúc token và bán cho các thành viên cộng đồng hoặc người hâm mộ dự án. Trong thị trường giá xuống, giá cả thị trường của token từ tất cả các Blockchain lớn có thể giảm từ 50% đến 80%. Token của các dự án chưa được phân phối cũng bị ảnh hưởng tương tự, nếu không muốn nói là nhiều hơn.

Nhóm buộc phải bán một số token của họ, điều này khiến giá cả thị trường giảm và tác động tiêu cực đến tất cả những người nắm giữ. Sự biến động đặt ra thách thức đáng kể cho các nhà phát triển vì họ đòi hỏi sự ổn định trong một khoảng thời gian dài hơn, thường kéo dài vài năm.

Một nhóm có thể có ý tưởng và tầm nhìn tuyệt vời nhưng nếu không có vốn để thực hiện thì việc hoàn thành dự án thường là không thể. Nếu dự án không được hoàn thành, toàn bộ hệ sinh thái sẽ bị ảnh hưởng.

Cardano cần dApps

Thành công của Cardano phụ thuộc vào những tiện ích mà nó mang lại cho người dùng. Bản thân Cardano là một lớp cơ bản cung cấp các chức năng cơ bản như gửi giao dịch, thực thi tập lệnh, stake và Phi tập trung. Giá trị thực sự nằm ở những gì nhóm bên thứ ba xây dựng trên lớp này.

Cardano có thể đảm bảo nguồn tài trợ cho các nhóm thông qua Catalyst, nhưng ngân sách có hạn và cộng đồng quyết định sẽ hỗ trợ dự án nào. Không phải tất cả các dự án xứng đáng đều nhận được tài trợ và Catalyst không thể là nguồn hỗ trợ duy nhất cho các dự án được xây dựng trên Cardano.

Một số dự án có tiềm năng cung cấp các trường hợp sử dụng trong thế giới thực có thể cần nguồn tài trợ tương đối lớn so với ngân sách Catalyst. Trong các vòng mới nhất, Catalyst đã được trợ cấp 50 triệu ADA, hỗ trợ khoảng 1.000 dự án.

Cộng đồng sẽ kiểm soát ngân quỹ Cardano và có xu hướng sử dụng ADA từ ngân quỹ làm vốn VC do bên thứ ba kiểm soát. Điều này là không nên. Một phần ngân sách ngân quỹ có thể hỗ trợ các dự án có tác động đáng kể đến hệ sinh thái, nhưng đầu tư vào các dự án còn dang dở luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Tôi có thể hình dung cộng đồng bỏ phiếu để tài trợ cho việc triển khai USDC hoặc USDT trên Cardano. Một dự án như vậy có thể sẽ xứng đáng được hỗ trợ từ ngân quỹ do tác động tích cực tiềm tàng của nó, vì nhiều người dùng muốn có những stablecoin đã được thiết lập này trên Cardano. Tuy nhiên, tôi không thể nghĩ ra một dự án nào khác có thể biện minh tương tự cho việc rút ADA khỏi ngân quỹ.

Tại sao chúng ta cần EMURGO?

Sự hợp tác của EMURGO với Ibex của Antler là một tin tuyệt vời, vì nó giải quyết một số vấn đề cùng một lúc. Các nhóm tìm kiếm nguồn tài trợ bên ngoài giờ đây có cơ hội nhận được nó, giảm nhu cầu sử dụng ADA từ ngân quỹ cho cùng mục đích. Nó cũng loại bỏ nhu cầu sử dụng ADA để trả tiền cho một nhóm tìm kiếm cơ hội đầu tư vào hệ sinh thái Cardano.

Ngoài ra, nhóm có thể sẽ nhận được hỗ trợ tài chính bằng tiền pháp định, giúp lập kế hoạch ngân sách hiệu quả hơn.

Xây dựng danh tiếng tốt hơn trong số các quỹ đầu tư mạo hiểm và giới thiệu Cardano như một cơ hội đầu tư là có lợi. EMURGO đã đạt được điều này và chúng tôi chỉ có thể hy vọng đây không phải là thông báo cuối cùng thuộc loại này.

Nếu các dự án có thể được hoàn thành thông qua nguồn tài trợ, người dùng mới sẽ tham gia, nâng cao hiệu ứng mạng. Điều này sẽ thu hút sự chú ý, đặc biệt là từ các nhà đầu tư khác. Nhiều ứng dụng hơn sẽ được xây dựng, mang lại nhiều người dùng mới hơn nữa. Điều cần thiết là khởi động vòng xoáy thành công này.

Xây dựng Cardano đòi hỏi nguồn lực lớn về thời gian, nhân lực và tài chính. Khả năng mở rộng vẫn cần được cải thiện, đây là rào cản lớn cuối cùng cho thành công toàn cầu của Cardano. Sau đó, việc cải tiến và hoàn thiện liên tục sẽ là cần thiết.

Tuy nhiên, đây chỉ là bước quan trọng đầu tiên. Bước thứ hai liên quan đến việc xây dựng các ứng dụng và dịch vụ cần có kinh phí. Ba đơn vị sáng lập có thể và nên hỗ trợ đảm bảo nguồn tài trợ này.

Chúng ta phải khen ngợi EMURGO vì mối quan hệ hợp tác mới được thiết lập của họ và chúc họ tiếp tục thành công.

Nguồn bài viết tại đây

Chia sẻ bài viết này trên Twitter | Facebook | Telegram


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới