Skip to main content

Dự án USDA đã quay trở lại

Ngày 16 tháng 07 năm 2024

USDA ban đầu được coi là một trong những stablecoin được hỗ trợ bằng USD đầu tiên sẽ được ra mắt trong hệ sinh thái Cardano. Tuy nhiên, vào năm 2023, nhóm Anzens đã thông báo cho cộng đồng về những rắc rối về quy định và việc liên lạc sớm chấm dứt. Nhiều người tin rằng dự án USDA sẽ không bao giờ thành hiện thực. Trong khi đó, USDM của Mehem đã ra mắt và trở thành stablecoin được hỗ trợ bằng USD đầu tiên trong hệ sinh thái Cardano. Giờ đây, dự án USDA đang quay trở lại với một đối tác mới, mạnh mẽ.

USDA trở lại với đối tác mạnh mẽ

Vào ngày 8 tháng 7, EMURGO đã thông báo rằng Anzens USDA stablecoin sẽ được Encryptus ra mắt. EMURGO sẽ tiếp tục hỗ trợ việc ra mắt với tư cách là nhà cung cấp công nghệ.

Encryptus, một nền tảng cấp tổ chức, được thành lập vào năm 2020 tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Công ty tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua và bán tài sản crypto một cách liền mạch, cung cấp dịch vụ chuyển đổi sang tiền địa phương. Encryptus tập trung vào việc tuân thủ, có giấy phép Châu Âu, trạng thái VASP ở Lithuania và tự hào có mạng lưới thanh toán lớn nhất trải dài trên 80 quốc gia. Các dịch vụ off-ramp hàng đầu trong ngành của họ đảm bảo tuân thủ quy định và tạo niềm tin cho người dùng, giúp họ có vị thế tốt để vượt qua các rào cản pháp lý khi ra mắt USDA.

Người dùng sẽ có thể mua và bán USDA thông qua trang web Anzens sau khi hoàn tất xác minh KYC. Cũng có thể giao dịch USDA thông qua các đối tác. USDA sẽ có thể quy đổi theo tỷ lệ 1:1 lấy USD và người dùng từ hơn 80 quốc gia có thể mua USDA bằng nhiều loại nội tệ khác nhau. Là tài sản Cardano gốc, các giao dịch USDA sẽ không yêu cầu KYC và sẽ không bị kiểm duyệt hoặc hạn chế.

USDA dành cho

Người dùng DeFi cũng như Tổ chức USDA sẽ được hỗ trợ hoàn toàn bằng USD theo tỷ lệ 1:1 và có sẵn trong hệ sinh thái Cardano DeFi, cũng như dành cho các tập đoàn và nhà giao dịch khối lượng lớn. Với Encryptus là đối tác, USDA có tiềm năng mạnh mẽ để ứng dụng ở các tổ chức và thanh toán xuyên biên giới. Tuy nhiên, nó phải cạnh tranh với các stablecoin đã có tên tuổi như USDT và USDC.

Người dùng DeFi sẽ được hưởng lợi từ sự đa dạng hóa và tăng cường bảo mật do một loại stablecoin được hỗ trợ bằng USD khác mang lại. USDA, giống như USDM, tận dụng những lợi thế của hệ sinh thái Cardano. Hiện tại, USDT và USDC chỉ có thể được sử dụng trong Cardano dưới dạng token bắc cầu. Nhiều người dùng đã mất tiền vì vụ hack Nomad Bridge. Một số người dùng có thể miễn cưỡng sử dụng token bắc cầu và sẽ thích token gốc hơn vì rủi ro sử dụng thấp hơn nhiều.

Vụ hack Nomad Bridge xảy ra do lỗi trong phần Ethereum của hợp đồng thông minh được viết bằng Solidity. Điều quan trọng cần đề cập là Wanchain Bridge, được sử dụng để kết nối stablecoin USDC và USDT từ các Blockchain khác với Cardano, có thời gian hoạt động cao và thành tích tốt.

Lời kết

Ngày ra mắt của USDA vẫn chưa được xác định và trước những thách thức trong quá khứ, nên tránh những ngày cụ thể đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, người ta dự đoán rằng việc ra mắt có thể diễn ra trong năm nay vì Encryptus là một đối tác có kinh nghiệm và năng lực. Thông báo chính thức sẽ cung cấp rõ ràng hơn.

Sự trở lại của dự án USDA đã được gợi ý bởi Sheldon Hunt, người đứng đầu hiện tại của hệ sinh thái Cardano tại EMURGO, người đã hứa hẹn nhiều stablecoin hơn, nhiều tương tác VC hơn, nhiều chương trình ươm tạo hơn, nhiều quan hệ đối tác lớn hơn và nhiều ""quản trị"" cộng đồng hơn. EMURGO, một trong ba đơn vị sáng lập Cardano, đang ngày càng trở nên tích cực. Cùng với IOG, “Cardano Foundation” và “Intersect” MBO, một người chơi mạnh khác đang nổi lên trong hệ sinh thái Cardano. Chúng tôi mong chờ những thông báo trong tương lai từ EMURGO.

Nguồn bài viết tại đây

Chia sẻ bài viết này trên Twitter | Facebook | Telegram


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới