Skip to main content

Charles Hoskinson - Tương lai của lừa đảo Crypto

Ngày 01/06/2023 - Chia sẻ bài viết này trên Twitter | FacebookTelegram

Nội dung video

Xin chào, đây là Charles Hoskinson đang phát sóng trực tiếp từ Colorado đầy nắng ấm. Trời luôn ấm áp, luôn có nắng, đôi khi là Colorado. Hôm nay là ngày 4 tháng 6 năm 2023. Hôm nay là Chủ nhật và tôi muốn làm một video để nói chuyện với các bạn một chút về tương lai của những trò gian lận.

Như nhiều bạn đã biết, không gian crypto đầy rẫy những trò gian lận. Mọi người thức dậy mỗi ngày và cố gắng tìm cách thuyết phục bạn rằng họ là tôi, Vitalik, Elon Musk hoặc người nổi tiếng yêu thích của bạn như Bill Gates. Họ yêu cầu bạn cung cấp cho họ một số crypto khó kiếm được của bạn, hứa hẹn đổi lại một điều gì đó. Đó có thể là một trò lừa đảo tặng quà trong đó họ nhân đôi số tiền của bạn hoặc một đợt tung đồng xu mới mà bạn đặt trước vị trí của mình trong hàng. Tất cả chỉ là con bò tót.

Gần đây, tôi nhận được một email từ một người mạo danh tôi. Đó là một email được viết rất hay và người đó đang cố gắng đề nghị một vị trí trong một chuỗi y tế mới mà tôi không xây dựng. Nhưng rõ ràng là tôi, và họ muốn bạn chuyển qua một số Ada khó kiếm được để có quyền truy cập. Đó luôn là một trò lừa đảo và thật không may, điều này không có gì mới.

Tuy nhiên, có một điều gì đó sắp xảy ra sẽ tạo ra những vấn đề nghiêm trọng cho nhiều người. Hãy để tôi chia sẻ màn hình của tôi với bạn. Video này của Nvidia trình chiếu một bài phát biểu quan trọng ở Đài Loan, nơi Giám đốc điều hành nói về tất cả những điều thú vị mà họ đang thực hiện, chẳng hạn như dò tia theo thời gian thực và tạo các trò chơi video chân thực bằng văn bản và AI. Họ thậm chí có thể tạo ra các nhân vật giả có vẻ sống động và khỏe mạnh. Thật đáng kinh ngạc, nhưng vấn đề là công nghệ này đang phát triển theo cấp số nhân.

Trong vòng 12 đến 24 tháng tới, các video về tôi có thể được sản xuất bằng cách sử dụng trí tuệ nhân tạo AI và âm thanh về tôi có thể được tạo để làm cho có vẻ như tôi đang gọi cho bạn hoặc xin tiền của bạn. Hàng ngàn người sẽ rơi vào lưới tình đó, cho dù tôi có cảnh báo bạn bao nhiêu lần đi chăng nữa. Nó được gọi là lừa đảo lòng tin và ADA và các loại crypto khác trị giá hàng triệu đô la sẽ bị đánh cắp.

Bây giờ, có một số điều bạn có thể làm để bảo vệ chính mình. Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng PGP (Pretty Good Privacy) vào tuần tới. Nếu bạn nghĩ rằng bạn đang nói chuyện với tôi, bạn có thể yêu cầu tôi ký vào một tin nhắn PGP bằng email charles.hoskinson@gmail.com của tôi. AI chưa có khả năng bẻ khóa chữ ký PGP, vì vậy đây là cách chắc chắn để xác minh danh tính của tôi.

Mặc dù tôi nói với bạn điều này, tôi biết rằng phần lớn các bạn sẽ không lắng nghe. Vào thời điểm này năm sau, ADA trị giá hàng triệu đô la sẽ bị đánh cắp vì trí tuệ nhân tạo AI. Mọi người sẽ liên hệ với tôi, cho rằng tôi đã lừa đảo họ và gửi những lời đe dọa giết người. Họ sẽ đổ lỗi cho ngành công nghiệp crypto và yêu cầu sự bảo vệ từ các cơ quan quản lý. Đó là một chu kỳ tôi đã thấy nhiều lần.

Những kẻ lừa đảo là không ngừng. Họ mạo danh tôi trên Instagram, LinkedIn và Facebook, gửi tin nhắn riêng tư để ăn cắp tiền. Chúng ở khắp mọi nơi và rất khó để hạ gục chúng. Đây là một PSA cho tất cả các bạn. AI sáng tạo đang đến và bạn không thể tin vào những gì mình nhìn thấy hoặc nghe thấy nữa. Luôn xác thực người đó trước khi bạn tin họ.

Tiến về phía trước, giả sử mọi thứ đều sai cho đến khi được chứng minh ngược lại. Chúng ta đã tạo Atala Prism và thúc đẩy các số nhận dạng phi tập trung (DID) và các kênh được xác thực vì lý do này. Khi Prism phát triển, hy vọng của tôi là tích hợp nó vào tất cả các kênh truyền thông. Khi nói chuyện với ai đó, hãy yêu cầu họ xác thực. Những kẻ lừa đảo và trí tuệ nhân tạo AI không thể làm điều đó.

Tôi biết đó là một con đường gồ ghề và đầy đá phía trước, nhưng chúng ta phải dựa vào ý thức chung và sử dụng các công cụ có sẵn. Những người dễ bị tổn thương nhất là những người sẽ bị lừa đảo, và điều đó khiến trái tim tôi tan nát. Tôi nhớ ông tôi bị lừa đảo khi ông ở độ tuổi 90, săn lùng những người già và dễ bị tổn thương.

Tóm lại, hãy nhớ rằng: bạn không nhận được thứ gì mà không mất gì. Nó luôn luôn là một trò lừa bịp. Tôi sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp ADA, khóa cá nhân hoặc khoản đầu tư. Nếu tôi liên lạc với bạn và chúng ta không có mối quan hệ nào, thì rất có thể đó không phải là tôi. Hãy xác minh danh tính của tôi bằng khóa PGP của bạn và tôi sẽ tạo một video hướng dẫn bạn cách thực hiện.

Giữ an toàn ngoài đó, và không rơi vào những trò gian lận. Xin chào!


Picture


Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới