Skip to main content

Cập nhật phát triển công nghệ hàng tuần

Cập nhật ngày 19/04/2024

Bản cập nhật định kỳ Thứ 6 hàng tuần thông tin và kế hoạch phát triển dự án Cardano, thực hiện bởi IOG.

Báo cáo phát triển hàng tuần kể từ ngày 19-04-2024

CÔNG NGHỆ CỐT LÕI

Tuần này, nhóm công nghệ cốt lõi đã phát hành node v.8.9.2. Phiên bản này giải quyết sự cố với tính năng mạng chia sẻ mạng ngang hàng đã ngăn các node chia sẻ mạng ngang hàng với các node được kết nối.

Trong vài tuần qua, nhóm kỹ thuật độ tin cậy của trang web (SRE) tiếp tục làm việc để cải thiện môi trường Cardano và bảo trì chung.

Một số cải tiến bao gồm:

  • Quay lại chuỗi riêng Voltaire cho node Cardano v.8.10.0 trước khi phát hành và fork lại nó vào kỷ nguyên Conway.
  • Đang cập nhật bản phát hành trước của node SanchoNet cho node Cardano v.8.10.0.
  • Triển khai một phần ba số node môi trường mạng thử nghiệm pre-product của IOG và hai phần ba số node môi trường xem trước của IOG vào node Cardano v.8.10.0-pre.

Nhóm mạng tiếp tục công việc hỗ trợ Genesis, bao gồm việc xem xét chính sách rời bỏ cho Genesis, triển khai hỗ trợ điều hành bên ngoài cho Genesis và cung cấp hỗ trợ cho cardano-cli. Họ cũng giải quyết một số khoản tồn đọng kỹ thuật trong việc mở rộng các bộ đếm EKG được node truy tìm. Cuối cùng, họ đã cập nhật tài liệu về chia sẻ mạng ngang hàng. Để biết thêm thông tin cập nhật từ nhóm, hãy kiểm tra liên kết tại đây.

Nhóm đồng thuận đã triển khai một tiêu chí pipelining mới. Họ đã trình bày, xem xét và tổng hợp cột mốc tháng 3 của Genesis. Ngoài ra, họ còn tích hợp những thay đổi mới nhất vào node v.8.10.

MỞ RỘNG QUY MÔ

Tuần này, nhóm Hydra đã sửa một lỗi trong smoke tests và tái cấu trúc các chức năng mạng để cho phép phân biệt giữa lưu lượng truy cập ra. Ngoài ra, họ đã chuẩn bị một cardano-api v.8.44 nhánh cho node Cardano v.8.10. Nhóm cũng đã đóng góp vào việc này cardano-ledger-api bằng cách không tán thành và phơi bày RedeemerPointer.

Nhóm Mithril tiếp tục triển khai chứng nhận giao dịch Cardano trong mạng Mithril. Họ đã làm việc để mở rộng quy mô chữ ký và tạo bằng chứng cho mainnetviệc nén cây Merkle giao dịch bằng cách sử dụng các cây giao dịch Merkle phụ theo phạm vi khối. Họ cũng đã đạt được tiến bộ trong việc thiết kế chứng nhận có độ trễ thấp, điều tra rò rỉ bộ nhớ trong quy trình chữ ký/chứng minh và nỗ lực truy xuất đầu chuỗi bằng thiết bị quan sát chuỗi Pallas. Nhóm gần như đã hoàn thành nguyên mẫu để Phi tập trung đăng ký người ký với mạng chuyển tiếp và mạng ngang hàng (P2P). Ngoài ra, họ đã hoàn thành việc tái cấu trúc các nhà cung cấp cơ sở dữ liệu của trình tổng hợp và tái tạo testing-sanchonet môi trường mithril sau khi phát hành node Cardano v.8.10.0-pre.

Cuối cùng, nhóm đã thực hiện một số tối ưu hóa trong quá trình biên dịch các tệp nhị phân dựng sẵn để khắc phục sự cố xảy ra trên CPU mà không có hướng dẫn ADX, đồng thời tạo tệp cấu hình mạng trên kho lưu trữ để hỗ trợ kiểm tra khả năng tương thích tự động.

VOLTAIRE & SANCHONET

Tuần này, các nhóm đang nỗ lực cập nhật tài liệu tài nguyên SanchoNet với các công cụ và bản phát hành node mới. Các thành viên cộng đồng cũng cung cấp bản cập nhật cho các hướng dẫn dành cho node v.8.10.0 và CLI v8.22.0.0. Điều này bao gồm việc cập nhật các lệnh ủy ban và các lệnh truy vấn để nhận giá trị của khoản tiền gửi khóa cổ phần, khoản tiền gửi khóa dRep và khoản tiền gửi hành động quản trị.

Cuối cùng, để tìm hiểu thêm về các cập nhật từ Intersect, hãy theo dõi trang tin tức này

Catalyst

Fund12 ra mắt vào ngày 26 tháng 4 và xin mời bạn! Lần này, Cardano sẽ đến Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha để bắt đầu vòng tài trợ do cộng đồng dẫn đầu lần thứ 12 và nỗ lực của các nhóm làm việc Catalyst trên toàn thế giới.

Ở Barcelona vào thời điểm đó? Hãy nhớ đăng ký tại đây để tiết kiệm vé của bạn vì số lượng chỗ có hạn. Sự kiện này cũng sẽ được phát trực tiếp trên kênh YouTube của IOG. Nhấn chuông thông báo để không bỏ lỡ.

Chuyện gì xảy ra tiếp theo? Việc gửi đề xuất bắt đầu trước ngày 30 tháng 4 và dự kiến ​​​​sẽ mở trong hai tuần.

Bạn muốn giúp xem xét các đề xuất? Hãy theo dõi các kênh thông báo khi quá trình đăng ký vai trò cộng đồng đặc biệt bắt đầu.

Để cập nhật thường xuyên, vui lòng tham gia các cộng đồng Telegram và Discord này, đăng ký nhận bản tin Catalyst và tham gia Town hall.

ĐÀO TẠO

Tuần này, nhóm đào tạo sẽ kết thúc khóa học Nhà phát triển ABC Cardano trực tuyến và nỗ lực phát triển thêm nội dung Aiken sau sự đón nhận tích cực trong suốt khóa học. Họ cũng đang làm việc với đội nhóm Voltaire về kế hoạch huấn luyện.

Bài viết gốc tại đây


Picture