Skip to main content

Ủy ban hiến pháp Cardano

Ngày 03 tháng 07 năm 2024

Trong video này, Michael Madoff, Trưởng nhóm sản phẩm quản trị tại IOG giải thích về hệ thống quản trị của Cardano và đặc biệt là vai trò của Ủy ban Hiến pháp.

Quản trị phi tập trung và ra quyết định đóng vai trò quan trọng để đảm bảo rằng mọi người đều có tiếng nói và quyền kiểm soát đối với sự phát triển trong tương lai của giao thức Cardano. Mô hình quản trị Cardano phản ánh điều này bằng cách chứng minh khả năng đạt được nền dân chủ đại diện và thanh khoản thông qua sự tham gia của cá nhân và ghi lại phiếu bầu không thay đổi. Người nắm giữ ADA có thể quyết định về việc phân phối quỹ kho bạc và sự phát triển trong tương lai của nền tảng. Vậy, với tư cách là một cộng đồng, làm thế nào chúng ta có thể cùng nhau vạch ra các chính sách và hướng dẫn cho sự phát triển trong tương lai của Cardano và đảm bảo rằng mọi người đều có tiếng nói? Quản trị Cardano có lộ trình rõ ràng để đưa cộng đồng Cardano vượt qua toàn bộ quá trình này. Hiến pháp Cardano xác định các chính sách và quy tắc để cho phép hệ sinh thái Cardano phát triển bền vững nhằm đảm bảo sự tham gia công bằng, bảo vệ và nền tảng đáp ứng các nhu cầu hiện tại và tương lai.

Hiểu vai trò của Ủy ban Hiến pháp, các giai đoạn liên quan, cách thức phê chuẩn hiến pháp, Đề xuất cải tiến Cardano (CIP) 1694, các tính năng quản trị trên chuỗi, mở rộng khả năng quản trị, vai trò của DReps và người nắm giữ ADA, v.v.

Tìm hiểu thêm tại đây: https://intersectmbo.org/governance


Picture

Đọc thêm các bài viết liên quan tại thẻ Tags bên dưới